คลิกที่นี่เพื่อติดตั้งโปรแกรมช่วยดาวโหลดวีดีโอในเว็บนี่ค่ะ
เข้าดูรายการเพลงได้ที่นี่ ค่ะ
เข้าดูรายตลกได้ที่นี่ ค่ะ

ค้นหาคลิปวีดีโอที่คุณอยากดูในเว็บนี้ได้ที่นี่ค่ะ

อินทผาลัมผลไม้มีคุณค่า

อินทผาลัมผลไม้มีคุณค่า มารับประทานอินผาลัมเพื่อสุขภาพกัน



จากอดีตจนถึงปัจจุบัน อินทผลัมเป็นผลไม้ที่นิยมรับประทานกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวมุลสิม ทั้งนี้เพราะว่าชาวมุสลิมโดยทั่วไปแล้ว ในเดือนรอมฎอน (เดือนแห่งการถือศีลอด) จะละศีลอด ด้วยการรับประทานอินทผลัม ท่านศาสดามูฮัมหมัด (ขอความสันติจงประสบแก่ท่าน) ส่งเสริมให้มุสลิมละศีลอดด้วยการรับประทานอินทผลัม กับน้ำเปล่า ท่านได้กล่าวว่า
“หากผู้หนึ่งผุ้ใดถือศีลอด ก็ขอให้เขาละศีลอดด้วยอินทผลัม แท้จริงน้ำเปล่านั้นทำให้สดชื่น”

  ท่าน ศาสนดามูฮัมหมัด (ขอความสันติจงประสบแด่ท่าน) จะละศีลอดด้วยการรับประทานอินทผลัมเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นอินทผลัดสดหรือแห้ง หากทั้งสองอย่างหาไม่ได้ มีรายงานว่าท่านจะทำการจิบน้ำแทน ทั้งนี้ด้วยเหตุผลที่ว่า อินทผลัมนั้นอุดมไปด้วย น้ำตาล ไขมัน โปรรีนและไวตามินที่สำคัญและจำเปนต่อร่างราย เนื่องจาก อินทผลัมนั้นเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะดูดซึมเข้าสู่ตับอย่างรวดเร็ว และแปรสภาพเป็นพลังงานที่กระจายไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่ายกายได้อย่างรวดเร็วกว่าสารอาหารตัวอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นอินทผลัมสด ฉะนั้น อินทผลัมจึงเป็นอาหารที่สมบูรณ์แบบที่สุด ที่จะใช้เป็นอาหารละศีลอด เนื่องจากเป็นอาหารที่แปรสภาพเป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว



 คุณค่าทางโภชนาการ

       เป็น ผลไม้ที่อุดมไปด้วยเส้นใย (Fiber) ช่วยลดการท้องผูกย่อยง่าย ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงหลังจากที่รับประทานเข้าไปร่างกายก็ที่อ่อน เปลี้ยเพลียแรงก็จะกลับมีกำลังดังเดิม ทั้งนี้เพราะว่าอัตราน้ำตาลในเลือดที่ต่ำทำให้ร่างกายที่รู้สึกหิวกระหาย เมื่อได้ดูดซึมเอาสารอาหารจากอินทผลัมจำนวนเล็กน้อย ความรู้สึกหิวก็จะลดลง หลายท่านที่รัประทานอินทผลัมในการละศีลอด จะช่วยหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารเกินความพอดี

      บำรุงกล้ามเนื้อมดลูกและสร้างน้ำนมแม่ อินทผลัม เป็นผลไม้ที่มีความสำคัญ เพราะทั้งผลและลำต้นของมันไพ้ถูกกล่าวถึงในคัมภีร์อัลกุรอานถึง 20 ครั้ง และเนื่องจากอินทผลัมเป็นอาหารที่พระผู้เป็นเจ้าประทานให้กับ มัรยัม ในขณะที่นางได้รับความเจ็บปวดหลังตลอดศาสดาอีซา ณ ใต้ต้นอินผลัม พระเจ้าผู้ทรงเกรียงไกร ได้ทรงสั่งมายังพระนางว่า

“เจ้าจงเขย่าต้อนอินทผลัมเผื่อว่าลูกที่สุกงอมจะหล่นมายังเจ้า
ฉะนั้น เจ้าจงกิน ดื่ม และจงรับความสะดวกสบาย จากสิ่งที่พระผู้เป็นเจ้าประทานให้เจ้า” (อัลกุรอาน 19.25)
 
      จากผลการทดลองพบว่าอินทผลัมมีสารกระตุ้นชนิดหนึ่ง ที่สร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อมดลูก ในเดือนสุดท้ายของการตั้งครรภ์จะช่วยให้การบีบตัวของมดลูกเป็นไปอย่างง่ายดาย ช่วยให้ลดการสูญเสียเลือดขณะคลอดอีกด้วย
       ผู้ เชี่ยวชาญด้านโภชนาการยกอินทผลัมให้เป็นอาหารชั้นยอดอีกชนิดหนึ่งสำหรับแม่ ที่ให้นมลูก ทั้งนี้เพราะว่า อินทผลัมอุดมไปด้วยแร่ธาติจากธรรมชาติที่ช่วยให้มีน้ำนมคงที่ และสร้างความอุมสมบูรณ์ด้วยคุณค่าทางอาหารที่สำคัญสำหรับทารกและสร้างภูมิ คุ้มกันให้กับทารกอีกด้วย



ช่วยป้องกันโรคมะเร็งในช่องท้อง การแพทย์ปัจจุบันยอมรับว่า การรับประทานอินทผลัมเป็นการป้องกันโรคมะเร็งในช่องท้องได้
    
อินทผลัมนั้น เหนือกว่าผลไม้อื่น ๆ ในด้านคุณค่าทางโภชนาการเนื่องจากความร้อนและความชื้นของสสารที่อยู่ในตัวมัน การ รับประทานอินทผลัมยามเช้าในขณะท้องว่าง อินทผลัมจะทำการฆ่าเชื้อโรค พยาธิ และสารพิษตกค้างที่อยู่ในลำใส้และระบบทางเดินอาหาร เพราะอินทผลัมมีฤทธิ์ในการกำจัดพิษ และยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคบางตัวอันเป็นสารก่อมะเร็งได้ อินทผลัมมีสารแคลเซี่ยม ซัลเฟอร์ เหล็ก โปแตสเซี่ยม ฟอสฟอรัส แมงกานิส แมกนีเซี่ยม และน้ำมันโวลาไตล์

บำรุงร่างกายแก้โรควิงเวียนศรีษะ ท่านหญิงอาอีชะฮ์ (ภรรยาท่านศาสดามูฮัมหมัด) เคยให้ผู้ที่เป็นโรควิงเวียนศรีษะรับประทานอินทผลัม ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันว่าระดับน้ำตาลในเลือดต่ำและความดันในโลหิตต่ำนั้น เป็นสาเหตุของโรคมึนเวียนศรีษะมีรายงานอีกว่าพระนางอาอีชะฮ์(ภรรยาท่าน ศาสดา)ได้ใช้อินผาลัมผสมแตงกวา แล้วรับประทานแก้โรคผอมผิดปกติของนาง นางได้กล่าวไว้ตอนหนึ่งว่า
“พวก เขาได้แนะนำอาหารบำรุงร่างกายต่าง ๆ นานาให้กับฉันเพื่อเพิ่มน้ำหนัก แต่ก็ไม่ผลเลยสักอย่าง พวกเขาเลยจัดอินทผลัมสดกับแตงกวามาในมื้ออาหารของฉัน และมันก็ได้ผลจริง ๆ”
       ช่วยให้กระดูกแข็งแรง เนื่องจากธาตุแคลเซียมที่มีปริมาณมากในอินทผลัม จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงรักษากระดูกให้สมบูรณ์แข็งแรง ด้วยเหตุนี้เอง อินทผลัมจึงประโยชน์สำหรับคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ หรือคนชรา โดยเฉพาะสตรีควรจะรับประทานอินทผลัมให้มาก ๆ เพื่อกระดูกที่แข็งแรงบำรุงสายตา อินทผลัมมีส่วนสำคัญในการรักษาระบบสายตาและป้องกันโรคตามัวในเวลากลางคืน ได้อย่างมีประสิทธิภาพประวัตศาสตร์อิสลามในยุคต้น ๆ อินทผลัมจะถูกส่งไปยังทหารมุสลิม เพื่อเป็นตัวกระตุ้นกล้ามเนื้อ และเป็นอาหารที่ดีสำหรับผู้ที่จะออกทำสงคราม

  ท่านศาสดา (ขอความสันติจงประสบแด่ท่าน) ในบางครั้งจะรับประทานอินทผลัมผสมกับขนมปัง บางครั้งผสมอินทผลัมสดกับแตงกวา หรือผสมกันน้ำมันเนย ท่านศาสดารับประทานอินทผลัมทุกชนิด แต่ท่านชอบพันธุ์ที่เรียกว่า “อัจวะห์”

  จากอดีต ถึงปัจจุบันอินทผลัมถูกจัดให้เป็นอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ ขนมหวาน สารอาหาร และยารักษาโรค อินทผลัมที่ถูกเก็บรักษาไว้จนแห้งนั้นภาษาอาหรับเรียกว่า “อัจวะห์” ท่านหญิงอาอีชะฮ์ (ขอความเมตตาจากพระองค์จงประสพแด่นาง)

ได้รายงานว่าท่านศาสดาได้บอกว่า “อัจวะห์ คือ อินทผลัม ที่เป็นยารักษาโรคที่ดีมาก” (รายงานโดย บุคิรีและมุสลิม)
 “อินทผลัมอัจวะห์ นั้นเป็นอาหารที่ดีเยี่ยมและสมบูรณ์แบบที่สุด”
 “อัจวะห์ คือ อินทผลัม ที่มาจากสวนสวรรค์และมีความสามารถในการแก้พิษ”





ขอขอบข้อมูลจาก

http://nakian.blogspot.com/2011/07/blog-post_19.html

ไม่มีความคิดเห็น:

สมัครเป็นผู้ติดตามบล๊อกนี้ค่ะ

มาแลกลิงค์กันเถอะค่ะ

แลกลิงค์ของคุณได้ที่นี่ค่ะ
ลิงค์ของเรามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างนี้ค่ะ

หากคุณต้องการที่จะนำลิงค์ของคุณมาเพิ่มในเว็บบล๊อกของเราให้คุณส่งข้อมูลลิงค์ของคุณมาได้ที่ได้ที่ E-mail...... < so.saichool@hotmail.com > ค่ะ แล้วเราจะทำการนำลิงค์ของคุณลงในเว็บบล๊อกของเราโดยเร็วที่สุด

หมายเหตุคุณต้องนำลิงค์ของเราลงในเว็บไซต์ของคุณให้เรียบร้อยเสียก่อนโดยเราจะตรวจสอบหลังจากที่คุณส่งข้อมูลที่คุณต้องการแลกลิงค์ของคุณมายังอีเมล์ของเรา (ข้อมูลคือโค้ดลิงค์ของคุณ)
ก๊อปปี้โค้ดลิงค์ลิงค์นี่ไปวางในเว็บของคุณ